Điều Khiển Tàu Biển

Diễn đàn kỹ sư điều khiển tàu biển Việt Nam

¨‘°ºO(¯°•.Thống kê diễn đàn.•°¯)Oº°‘¨

    Bài mới
    Tiếng Anh Chuyên Ngành
    Ấn phẩm Hàng Hải
    Phần mềm Hàng hải
    Video Hàng hải

      Ballast Water Management - Quản lý nước dằn tàu

      NhocPro9x
      NhocPro9x
      —♥Super Moderator
      —♥Super Moderator

      Giới tính : Nam Tuổi Tuổi : 33
      Posts Posts : 316
      Points Points : 719
      Thanked Thanked : 17
      Sinh nhật Sinh nhật : 27/02/1991
      Status Status : Captain
      I'm I'm : Brooding

      Announcement Ballast Water Management - Quản lý nước dằn tàu

      Bài gửi by NhocPro9x 16.03.13 16:54

      Video hướng dẫn của hãng Walport
      Ngôn ngữ: Tiếng Anh
      [You must be registered and logged in to see this link.]

      Download: [You must be registered and logged in to see this link.]





      Video hướng dẫn của hãng Videotel
      Ngôn ngữ: Tiếng Anh
      [You must be registered and logged in to see this link.]

      Download: [You must be registered and logged in to see this link.]
      HaiTran
      HaiTran
      —♥New Member
      —♥New Member

      Giới tính : Nam Tuổi Tuổi : 43
      Posts Posts : 1
      Points Points : 1
      Thanked Thanked : 0
      Sinh nhật Sinh nhật : 04/04/1981
      Status Status : Happy
      I'm I'm : Happy

      Announcement Re: Ballast Water Management - Quản lý nước dằn tàu

      Bài gửi by HaiTran 18.09.14 16:23

      Hiện nay, ngành vận tải biển vận chuyển 80%~85% khối lượng hàng hoá lưu thông trên toàn thế giới, với  khoảng hơn 9 tỷ tấn hàng năm (theo UNCTAD/RMT/2013).
      Trong đó, nước dằn (Ballast water) là yếu tố tuyệt đối quan trọng đối với sự vận hành an toàn của con tàu. Nó giúp cho các con tàu có sự cân bằng ổn định khi hoạt động ở chế độ không có hàng hoặc ít hàng. Tuy nhiên, các loài tảo, phiêu sinh vật ngoại lai được vận chuyển và xâm nhập vào môi trường mới thông qua hoạt động chở nước dằn của các tàu hoạt động trên biển là mối đe doạ vô cùng lớn đối với hệ sinh thái và môi trường, dẫn đến hậu quả to lớn cho sức khoẻ con người cũng như nền kinh tế toàn thế giới. Việc đánh giá, kiểm soát các loại tảo trong nước dằn tàu xả ra môi trường là hết sức quan trọng.
      Do đó, vào tháng 02/2004 Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) đã thông qua Công ước quốc tế về quản lý nước dằn và cặn lắng nước dằn (BWM). Công ước này chuẩn bị hội đủ các điều kiện có hiệu lực. Tính đến tháng 8/2012, Công ước BWM đã được 35 quốc gia phê chuẩn với đội tàu tổng cộng chiếm 27,95% tổng dung tích đội tàu thương mại thế giới (theo quy định, BWM sẽ có hiệu lực trong thời gian 12 tháng sau khi nhận được sự phê chuẩn của 30 quốc gia với đội tàu tổng cộng chiếm 35% tổng dung tích đội tàu thương mại quốc tế). Như vậy, trong thời gian tới, khi Công ước BWM hội đủ các điều kiện và có hiệu lực thì các tàu biển cần phải có kế hoạch lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn. Chủ tàu, cơ quan đăng kiểm, cảng vụ, hãng sản xuất hệ thống xử lý, và các cơ quan quản lý – giám sát môi trường, … sẽ cần phải trang bị thiết bị đánh giá, kiểm soát chất lượng nước dằn trước và sau xử lý nhằm thoả mãn các quy định bắt buộc khi Việt Nam tham gia Công ước này.
      [You must be registered and logged in to see this link.]
      Attachments
        Ballast Water Management - Quản lý nước dằn tàu     Attachment10 Cells_FinalVer.pdf
      You don't have permission to download attachments.
      (676 Kb) Downloaded 40 times

        Hôm nay: 12.05.24 15:19